TRANG THÔNG TIN PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Thành phố Hải Phòng

Thời gian: 11/06/2025 08:22

Hướng dẫn về bổ sung, cập nhật thông tin doanh nghiệp trên VneID

Trong bối cảnh chuyển đổi số và cải cách thủ tục hành chính, việc bổ sung, cập nhật thông tin doanh nghiệp trên ứng dụng VNeID không chỉ góp phần hoàn thiện cơ sở dữ liệu quốc gia, mà còn mang lại nhiều tiện ích, tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cụ thể các bước để thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin doanh nghiệp trên VNeID một cách nhanh chóng, thuận tiện, đúng quy định và bảo mật.

* Thêm thành viên vào tổ chức:

 

 

 

* Thay đổi người đứng đầu/ người đại diện theo pháp luật:

 

 

 

 

Thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với doanh nghiệp

Theo Điều 12 Nghị định 69/2024/NĐ-CP, trình tự thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử cho cơ quan, tổ chức (trong đó có doanh nghiệp) được quy định như sau:

🔹 1. Đăng ký, gửi yêu cầu cấp tài khoản định danh điện tử

Người đại diện theo pháp luật hoặc người đứng đầu cơ quan, tổ chức, hoặc người được ủy quyền (sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 02 của mình) sẽ đăng nhập vào Ứng dụng định danh quốc gia.

Sau khi được sự đồng ý của toàn bộ người đại diện theo pháp luật khác (nếu có), người thực hiện điền thông tin theo hướng dẫn và gửi yêu cầu đề nghị cấp tài khoản định danh điện tử cho cơ quan, tổ chức.

🔹 2. Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp

Người đại diện theo pháp luật, người đứng đầu cơ quan, tổ chức hoặc người được ủy quyền điền đầy đủ thông tin vào Phiếu đề nghị cấp tài khoản định danh điện tử (mẫu TK02 ban hành kèm theo Nghị định 69/2024/NĐ-CP).

Hồ sơ được nộp trực tiếp tại Cơ quan quản lý định danh và xác thực điện tử hoặc cơ quan quản lý căn cước thuận tiện nhất.

🔹 3. Kiểm tra, xác thực thông tin

Cơ quan quản lý định danh và xác thực điện tử sẽ kiểm tra, xác thực thông tin về cơ quan, tổ chức trong:

Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành khác

Trường hợp thông tin chưa có trong các cơ sở dữ liệu trên, cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành xác minh thông tin về cơ quan, tổ chức.

🔹 4. Thông báo kết quả

Sau khi xác minh, cơ quan quản lý định danh và xác thực điện tử sẽ thông báo kết quả cho người đại diện theo pháp luật hoặc người đứng đầu cơ quan, tổ chức qua:

Ứng dụng định danh quốc gia

Số điện thoại di động chính chủ

Hoặc địa chỉ thư điện tử đã đăng ký.

Trường hợp không đủ điều kiện cấp tài khoản định danh điện tử, cơ quan có thẩm quyền sẽ thông báo bằng văn bản, tin nhắn hoặc qua tài khoản định danh điện tử của người đăng ký.

Thời hạn giải quyết cấp tài khoản định danh điện tử

Theo Điều 13 Nghị định 69/2024/NĐ-CP, thời gian cấp tài khoản định danh điện tử kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ như sau:

Đối với công dân Việt Nam đã có thẻ căn cước công dân còn hiệu lực:

Cấp tài khoản định danh mức độ 01: không quá 01 ngày làm việc

Cấp tài khoản định danh mức độ 02: không quá 03 ngày làm việc

Đối với công dân Việt Nam có thẻ căn cước công dân đã hết hạn hoặc chưa có:

Không quá 07 ngày làm việc

Đối với người nước ngoài:

Cấp tài khoản mức độ 01: không quá 01 ngày làm việc

Cấp tài khoản mức độ 02:

Đã có thông tin ảnh khuôn mặt, vân tay: không quá 03 ngày làm việc

Chưa có thông tin ảnh khuôn mặt, vân tay: không quá 07 ngày làm việc

Đối với tổ chức, doanh nghiệp:

Nếu thông tin đã có trong cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành: không quá 03 ngày làm việc

Nếu cần xác minh thông tin chưa có trong cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành: không quá 15 ngày làm việc.

Nhật Linh

Lượt truy cập: 4846663
Trực tuyến: ...

TRANG THÔNG TIN VỀ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Cơ quan chủ quản: UBND thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Sở Tư pháp thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Ngô Quang Giáp

Liên hệ

 Địa chỉ: Tòa nhà E, Trung tâm Chính trị - Hành chính, Khu đô thị Bắc sông Cấm, phường Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng

 Điện thoại: 0225.3846314

 Fax: 0225.3640091

 Email: sotp@haiphong.gov.vn