TRANG THÔNG TIN PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Thành phố Hải Phòng

Thời gian: 25/04/2024 10:43

Kiểm tra công tác cải cách hành chính nhà nước năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hải Phòng

Ngày 16/4/2024, Uỷ ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch số 97/KH-UBND về kiểm tra công tác cải cách hành chính nhà nước năm 2024 trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Theo đó, kiểm tra các lĩnh vực cải cách hành chính tập trung vào các nội dung sau:

1. Công tác chỉ đạo điều hành

- Việc thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 của Ủy ban nhân dân thành phố; việc ban hành và triển khai thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 của các đơn vị, địa phương;

- Thực hiện nhiệm vụ Ủy ban nhân dân thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố giao;

- Thực hiện quy định pháp luật và các văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo;

- Công tác tiếp công dân;

- Việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố: Kế hoạch số 243/KH-UBND ngày 21/9/2023 về nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) năm 2023 - 2024 của thành phố Hải Phòng; Kế hoạch số 268/KH-UBND ngày 30/11/2022 về nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) giai đoạn 2022 - 2025 của thành phố Hải Phòng.

2. Cải cách thể chế

Công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật; tổ chức thi hành pháp luật và theo dõi, thi hành pháp luật; tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; kiểm tra, rà soát và hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật.

3. Cải cách thủ tục hành chính

- Công tác chỉ đạo điều hành và tổ chức thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị theo quy định tại các Nghị định của Chính phủ: số 20/2008/NĐ-CP, số 63/2010/NĐ-CP, số 48/2013/NĐ-CP, số 92/2017/NĐ-CP, số 61/2018/NĐ-CP, số 45/2020/NĐ-CP, số 107/2021/NĐ-CP; các Thông tư của Văn phòng Chính phủ: số 02/2017/TT-VPCP, số 01/2018/TT-VPCP và các văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố;

- Việc thực hiện công bố, công khai thủ tục hành chính;

- Kết quả tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị tại Bộ phận Một cửa (kiểm tra thực tế hồ sơ giải quyết TTHC);

- Việc rà soát, đánh giá thủ tục hành chính;

- Việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, thủ tục hành chính;

- Công tác truyền thông về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính và việc thực hiện chế độ thông tin, báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính;

- Kết quả thực hiện thực hiện Đề án "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030" trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2024 (Đề án số 06) theo Kế hoạch số 31/KH-UBND ngày 15/02/2024 của Ủy ban nhân dân thành phố.

4. Cải cách tổ chức bộ máy

- Việc thực hiện Kế hoạch số 57/KH-UBND ngày 11/3/2022 của Ủy ban nhân dân thành phố về sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy các Sở, ngành; các cơ quan hành chính trực thuộc Sở, ngành; phòng chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân quận, huyện; các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thành phố;

- Việc thực hiện Kế hoạch số 77/KH-UBND ngày 29/3/2022 của Ủy ban nhân dân thành phố về triển khai Nghị quyết số 04/NQ-CP ngày 10/01/2022 của Chính phủ về đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.

5. Cải cách chế độ công vụ

- Việc bố trí, sử dụng công chức, viên chức theo Đề án vị trí việc làm;

- Việc bổ nhiệm công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo quản lý thuộc thẩm quyền của cơ quan, đơn vị;

- Tình hình chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức, viên chức tại cơ quan, đơn vị;

- Công tác lập hồ sơ điện tử và giao nộp hồ sơ vào lưu trữ cơ quan theo quy định tại Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 05/3/2020 của Chính phủ về công tác văn thư;

- Việc thực hiện chỉnh lý tài liệu tồn đọng theo Quyết định số 334/QĐ-UBND ngày 12/02/2019 của UBND thành phố về việc phê duyệt đề án chỉnh lý tài liệu tồn đọng từ 2010-2015 tại các cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu vào Lưu trữ lịch sử thành phố.

6. Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số

- Việc thực hiện Kế hoạch số 325/KH-UBND ngày 19/12/2023 của Ủy ban nhân dân thành phố về chuyển đổi số năm 2024; Kế hoạch số 93/KH-UBND ngày 06/4/2021 của Ủy ban nhân dân thành phố về ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước, phát triển Chính quyền số và bảo đảm an toàn thông tin mạng trên địa bàn thành phố Hải Phòng giai đoạn 2021 - 2025;

- Áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Phạm Việt

 

Lượt truy cập: 632073
Trực tuyến: ...

TRANG THÔNG TIN VỀ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Cơ quan chủ quản: UBND thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Sở Tư pháp thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Giám đốc Phạm Tuyên Dương

Liên hệ

 Địa chỉ: Số 7 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng

 Điện thoại: 0225.3846314

 Fax: 0225.3640091

 Email: sotp@haiphong.gov.vn