TRANG THÔNG TIN PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Thành phố Hải Phòng

Thời gian: 14/12/2020 07:57

Phổ biến Luật hòa giải cơ sở

Chiều 10/12, Sở Tư pháp TP Hải Phòng phối hợp với UBND quận Ngô Quyền tổ chức Hội nghị “Tuyên truyền, phổ biến Luật Hòa giải cơ sở và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống nhiễm vi – rút gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch ở người (HIV/AIDS)”

Tại hội nghị, báo cáo viên đã trình bày cụ thể các kiến thức chung về hòa giải ở cơ sở, vai trò quan trọng của hòa giải cơ sở trong đời sống xã hội, phạm vi hòa giải cơ sở. Sau đó, các thành viên tham gia hội nghị được phổ biến các bước tiến hành hòa giải.

Hội nghị được UBND Quận Ngô Quyền và Sở Tư pháp phối hợp tổ chức.

Báo cáo viên cũng phổ biến những điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống HIV/AIDS như bổ sung một số đối tượng có hành vi nguy cơ cao được ưu tiên tiếp cận thông tin, giáo dục, truyền thông về phòng, chống HIV/AIDS. Luật dựa trên hai chính sách: Tăng cường tiếp cận thông tin người nhiễm HIV và Bảo đảm quyền được tiếp cận dịch vụ phòng, chống HIV/AIDS của mọi đối tượng. Luật có hiệu lực thi hành từ tháng 7/2021.

Quá trình phổ biến nội dung, báo cáo viên thuộc Sở Tư pháp đã minh họa bằng những ví dụ, dẫn chứng cụ thể, sinh động. Các công chức tư pháp, hòa giải viên của 12 phường và đại diện các nhà trường trên địa bàn quận Ngô Quyền tham gia hội nghị dễ dàng tiếp thu.

Lượt truy cập: 632073
Trực tuyến: ...

TRANG THÔNG TIN VỀ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Cơ quan chủ quản: UBND thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Sở Tư pháp thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Giám đốc Phạm Tuyên Dương

Liên hệ

 Địa chỉ: Số 7 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng

 Điện thoại: 0225.3846314

 Fax: 0225.3640091

 Email: sotp@haiphong.gov.vn