TRANG THÔNG TIN PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Thành phố Hải Phòng

Thời gian: 15/05/2023 07:57

Tiêu chí xét công nhận tư vấn viên lĩnh vực kinh doanh bất động sản

 

Ngày 28/4/2023, Bộ Xây dựng ban hành Quyết định số 439/QĐ-BXD về Bộ tiêu chí công nhận tổ chức, cá nhân thuộc mạng lưới tư vấn viên hỗ trợ doanh nghiệp ngành xây dựng.

Tiêu chí xét công nhận tư vấn viên lĩnh vực kinh doanh bất động sản

Theo quy định tại khoản 4 Điều 2 Bộ Tiêu chí, tiêu chí xét công nhận tư vấn viên lĩnh vực kinh doanh bất động sản được quy định như sau:

Đối với cá nhân tư vấn:

- Có đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật; có giấy tờ về cư trú hoặc giấy phép lao động tại Việt Nam đối với người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

- Có chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản; hoặc có trình độ chuyên môn được đào tạo từ đại học trở lên phù hợp với lĩnh vực thực hiện tư vấn và có tối thiểu 05 năm kinh nghiệm trở lên thuộc lĩnh vực kinh doanh bất động sản đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Đối với tổ chức tư vấn:

- Phải là doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp (đối với hoạt động tư vấn bất động sản hoặc hoạt động khác có yêu cầu phải thành lập doanh nghiệp) hoặc tổ chức tham gia hoạt động về kinh doanh bất động sản hoặc hoạt động tư vấn được thành lập theo quy định của pháp luật.

- Phải có ít nhất 02 người có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản trong trường hợp thực hiện tư vấn liên quan đến dịch vụ môi giới bất động sản;

Có ít nhất 02 người có chứng chỉ môi giới bất động sản, người quản lý, điều hành sàn giao dịch bất động sản phải có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản trong trường hợp thực hiện tư vấn liên quan đến dịch vụ sàn giao dịch bất động sản;

Hoặc có ít nhất 02 cá nhân tư vấn đáp ứng tiêu chí quy định phù hợp với lĩnh vực tư vấn, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Tiêu chí xét công nhận tư vấn viên lĩnh vực nhà ở

Khoản 5 Điều 2 Bộ Tiêu chí quy định, tiêu chí xét công nhận tư vấn viên lĩnh vực nhà ở được quy định như sau:

Đối với cá nhân tư vấn:

- Có đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật; có giấy tờ về cư trú hoặc giấy phép lao động tại Việt Nam đối với người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

- Có trình độ chuyên môn được đào tạo từ đại học trở lên phù hợp với lĩnh vực thực hiện tư vấn và có tối thiểu 05 năm kinh nghiệm trở lên thuộc lĩnh vực nhà ở đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Đối với tổ chức tư vấn:

- Phải là doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp hoặc tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nhà ở hoặc hoạt động tư vấn được thành lập theo quy định của pháp luật.

- Có ít nhất 02 cá nhân tư vấn đáp ứng tiêu chí quy định phù hợp với lĩnh vực tư vấn, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Các lĩnh vực tư vấn ngành Xây dựng

Căn cứ tại Điều 1 Bộ Tiêu chí, hoạt động tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành xây dựng được thực hiện trong các lĩnh vực sau đây: Lĩnh vực hoạt động xây dựng; Lĩnh vực nhà ở; Lĩnh vực kinh doanh bất động sản; Lĩnh vực phát triển đô thị; Lĩnh vực quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị; Lĩnh vực kiến trúc; Lĩnh vực vật liệu xây dựng; Lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật.

Huy Hưng

Lượt truy cập: 632073
Trực tuyến: ...

TRANG THÔNG TIN VỀ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Cơ quan chủ quản: UBND thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Sở Tư pháp thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Giám đốc Phạm Tuyên Dương

Liên hệ

 Địa chỉ: Số 7 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng

 Điện thoại: 0225.3846314

 Fax: 0225.3640091

 Email: sotp@haiphong.gov.vn