Nhằm giúp cho việc tiếp nhận, xử lý, phản hồi ý kiến, phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức được kịp thời, hiệu quả, tăng cường tính công khai, min bạch, góp phần xây dựng chính quyền thân thiện, phục vụ người dân, doanh nghiệp, ngày 14/6/2024, Uỷ ban nhân dân thành phố Hải Phòng ban hành văn bản số 4053/VP-KSTTHC về việc tăng cường công tác tuyên truyền việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố qua Tổng đài 1022.
Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hoàng Minh Cường tập trung chỉ đạo như sau:
Giao VNPT Hải Phòng
- Giao Viễn thông Hải Phòng (VNPT Hải Phòng), đơn vị cho thuê dịch vụ công nghệ thông tin Tổng đài 1022 phối hợp với Văn phòng Uỷ ban nhân dân thành phố tổ chức thực hiện việc tập huấn, khai thác cho các cơ quan, đơn vị liên quan về quy trình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân liên quan trong quá trình tổ chức thực hiện theo quy định tại Quy chế phối hợp tạm thời.
- Xây dựng nội dung, hình ảnh về Tổng đài 1022 thành phố bảo đảm ngắn gọn, thiết thực, đúng quy định gửi các Sở, ban, ngành thành phố, địa phương để triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố về hoạt động của Tổng đài 1022 thành phố.
- Tiếp tục chỉ đạo Tổng đài 1022 thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân qua Tổng đài 1022 để cập nhật vào Hệ thống phần mềm bảo đảm hiệu quả và đúng quy định tại Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 587/QĐ-UBND.
Giao các sở, ban, ngành thành phố, địa phương
- Liên hệ đầu mối VNPT Hải Phòng để nhận các nội dung tuyên truyền cụ
thể (market truyền thông, nội dung tin nhắn ngắn, bản tin truyền thanh).
- Căn cứ vào đặc điểm, tình hình của cơ quan, địa phương để lựa chọn các
hình thức tuyên truyền phù hợp về hoạt động của Tổng đài 1022 thành phố đến tổ chức, cá nhân thuộc đối tượng quản lý biết và hướng ứng sử dụng, kịp thời phản ánh, kiến nghị qua Tổng đài 1022 thành phố.
Giao Sở Thông tin và Truyền thông, Cổng Thông tin điện tử thành phố
Tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí, các doanh nghiệp viễn thông thực hiện truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và các kênh phù hợp khác về hoạt động của Tổng đài 1022 để các tổ chức, cá nhân biết và hưởng ứng sử dụng.
Hồng Minh