TRANG THÔNG TIN PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Thành phố Hải Phòng

Thời gian: 21/07/2025 09:19

Thành phố Hải Phòng: Đảm bảo giải quyết thủ tục hành chính được vận hành thông suốt, không bị tắc nghẽn ngay từ khi chính quyền địa phương 02 cấp đi vào hoạt động

 Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường vừa có Văn bản chỉ đạo yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các xã, phường, đặc khu căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, khẩn trương tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính, phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu trong năm 2025.

Để đảm bảo chính quyền địa phương 02 cấp hoạt động thông suốt, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp; các Sở, ban, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Phục vụ hành chính công để tham mưu, hướng dẫn, tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan, đơn vị trong phạm vi quản lý.

Các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm rà soát, tham mưu công bố chuẩn hóa  danh mục thủ tục hành chính; xây dựng và hoàn thiện quy trình nội bộ, quy trình điện tử cho toàn bộ các thủ tục hành chính của hai cấp chính quyền, đảm bảo tinh gọn, đúng quy định. Thực hiện phân quyền, cử công chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố (khu vực phía Tây Hải Phòng) nhằm bảo đảm quy trình tiếp nhận, số hóa hồ sơ, luân chuyển và trả kết quả thủ tục hành chính được vận hành thông suốt, không bị tắc nghẽn.

Thành phố yêu cầu các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các xã, phường và đặc khu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp nhằm hoàn thành các chỉ tiêu cải cách hành chính năm 2025. Cụ thể: 100% thủ tục hành chính được thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công; đạt tối thiểu 95% mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với kết quả giải quyết thủ tục hành chính; đối với các lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư, mức độ hài lòng đạt tối thiểu 90%; 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia; 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến, thông suốt, liền mạch.

Sở Khoa học và Công nghệ được giao chủ trì nâng cấp, hoàn thiện hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, bảo đảm đồng bộ, kết nối và chia sẻ dữ liệu với Cổng dịch vụ công quốc gia, các cơ sở dữ liệu quốc gia và chuyên ngành. Hệ thống phải đáp ứng yêu cầu số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và phục vụ cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc vào địa giới hành chính.

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố chịu trách nhiệm quản lý, vận hành và khai thác hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện chức năng kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả giải quyết hồ sơ của cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Với sự vào cuộc quyết liệt, đồng lòng, thống nhất cao của các cấp, các ngành, thành phố đặt mục tiêu tạo chuyển biến rõ nét trong cải cách hành chính, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, phục vụ hiệu quả người dân và doanh nghiệp.

Thùy Linh

Lượt truy cập: 4494185
Trực tuyến: ...

TRANG THÔNG TIN VỀ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Cơ quan chủ quản: UBND thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Sở Tư pháp thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Ngô Quang Giáp

Liên hệ

 Địa chỉ: Tòa nhà E, Trung tâm Chính trị - Hành chính, Khu đô thị Bắc sông Cấm, phường Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng

 Điện thoại: 0225.3846314

 Fax: 0225.3640091

 Email: sotp@haiphong.gov.vn