TRANG THÔNG TIN PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Thành phố Hải Phòng

Thời gian: 27/10/2020 15:49

Tập huấn chuyên sâu về pháp Luật quốc tế và giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế

Vừa qua, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị tập huấn “Kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về pháp luật quốc tế và giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế cho công chức, viên chức các cơ quan nhà nước ở địa phương các tỉnh phía Nam”. Nội dung tập huấn tập trung vào kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về cam kết, pháp luật đầu tư, phòng ngừa, giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế trong điều kiện Việt Nam là thành viên các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới và cách thức ứng phó dành cho công chức, viên chức các cơ quan nhà nước ở địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để giảm thiểu tranh chấp đầu tư quốc tế.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Khánh Ngọc - Thứ trưởng Bộ Tư pháp cho biết đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục đích nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết để xử lý các vấn đề pháp lý, trong đó có các khiếu kiện của nhà đầu tư nước ngoài cho đội ngũ cán bộ làm công tác liên quan tới đầu tư nước ngoài.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Đức Kiên - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp luật quốc tế, Bộ Tư pháp đã giới thiệu tổng quan các vấn đề pháp lý và kinh nghiệm về giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế, những vấn đề chung liên quan đến đầu tư nước ngoài; một số vướng mắc về tranh chấp, khiếu kiện; phương hướng giải quyết vấn đề khi các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam. Ngoài phần trình bày của các chuyên gia Bộ Tư pháp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng tổ chức thảo luận và trao đổi về cam kết quốc tế, pháp luật đầu tư nước ngoài và phòng ngừa, giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế.

Huy Hưng

Lượt truy cập: 632073
Trực tuyến: ...

TRANG THÔNG TIN VỀ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Cơ quan chủ quản: UBND thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Sở Tư pháp thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Giám đốc Phạm Tuyên Dương

Liên hệ

 Địa chỉ: Số 7 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng

 Điện thoại: 0225.3846314

 Fax: 0225.3640091

 Email: sotp@haiphong.gov.vn