TRANG THÔNG TIN PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Thành phố Hải Phòng

Thời gian: 13/09/2021 10:06

Quy định về công chức cấp xã trên địa bàn thành phố Hải Phòng

Ngày 23/8/2021, UBND thành phố có Quyết định số 22/2021/QĐ-UBND về việc ban hành Quy định về tiêu chuẩn, tổ chức tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Quyết định có hiệu lực từ ngày 5/9/2021.

Phạm vi điều chỉnh: Quy định về tiêu chuẩn, tổ chức tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức xã, phường, thị trấn  (công chức cấp xã) trên địa bàn thành phố,

Đối tượng áp dụng: được áp dụng với các chức danh công chức cấp xã, bao gồm: Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự; Văn phòng - thống kế; Địa chính - xây dựng - đô thị và môi trường (đối với phường, thị trấn) hoặc Địa chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường (đối với xã); Tài chính - kế toán; Tư pháp - hộ tịch; Văn hóa – xã hội.

Tiêu chuẩn công chức cấp xã: Công chức cấp xã phải đảm bảo các tiêu chuẩn chung theo quy định tại Điều 3 Nghị định số 112/2011/NĐ-CP ngày 5/12/2011 của Chính phủ và tiêu chuẩn cụ thể theo các quy định hiện hành. Đồng thời công chức cấp xã phải đảm bảo các tiêu chuẩn cụ thể về ngành đào tạo phù hợp với từng chức danh cấp xã, cụ thể như sau:

  1. Văn phòng- thống kê:

Có một trong các ngành đào tạo sau: Luật; máy tính, công nghệ thông tin; thống kê; văn thư, lưu trữ; xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước; quản lý nhà nước; hành chính; quản lý công; chính sách công; hệ thống thông tin quản lý; quản trị văn phòng; quản trị nhân lực và các ngành đào tạo khác có liên quan phù hợp với thực tế địa phương.

2. Địa chính - xây dựng - đô thị và môi trường (đối với phường, thị trấn) hoặc Địa chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường (đối với xã):

a. Có một trong các ngành đào tạo sau: Quản lý đất đai; xây dựng; quản lý xây dựng; kiến trúc và quy hoạch; công nghệ kỹ thuật kiến trúc và công trình xây dựng; khoa học môi trường; quản lý tài nguyên và môi trường; công nghệ kỹ thuật môi trường; kỹ thuật môi trường; môi trường sinh thái; trắc địa; bản đồ; kỹ thuật trắc địa- bản đồ và các ngành đào tạo khác có liên quan phù hợp với thực tế của địa phương.

b. Đối với chức danh Địa chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường (ở xã): có một trong các ngành đào tạo quy định tại điểm a khoản này hoặc các ngành: Nông nghiệp; sinh học ứng dụng; thủy lợi.

- Đối với địa phương có rừng: Có một trong các ngành đào tạo quy định tại điểm a, điểm b khoản này hoặc ngành lâm nghiệp. Đối với địa phương có hoạt động thủy sản: có một trong các ngành đào tạo quy định tại điểm a, điểm b khoản này hoặc ngành thủy sản.

3. Tài chính- kế toán:

 Có một trong các ngành đào tạo sau: Tài chính công; tài chính ngân hàng; ngân hàng và tài chính quốc tế; kế toán; kiểm toán; quản trị tài chính kế toán; tài chính doanh nghiệp.

4. Tư pháp - hộ tịch: có ngành đào tạo luật và đã được bồi dưỡng nghiệp vụ hộ tịch.

5. Văn hóa- xã hội:

Có một trong các ngành đào tạo sau: Lịch sử, văn học; văn hóa học; quản lý văn hóa; văn hóa du lịch; Việt Nam học; thông tin- thư viện; báo chí và truyền thông; tôn giáo học; quản lý thể dục thể thao; kinh tế gia đình; gia đình học; tâm lý xã hội; xã hội học; nhân học; hệ thông thông tin quản lý; công tác xã hội; dịch vụ xã hội; công tác thanh thiếu niên; quan hệ lao động; quản lý giáo dục; tổ chức và quản lý y tế và các ngành đào tạo khác có liên quan phù hợp với thực tế địa phương.

Căn cứ, nguyên tắc tuyển dụng: Việc tuyển dụng công chức cấp xã phải căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ, vị trí việc làm, tiêu chuẩn chức danh và số lượng công chức được bố trí theo Quyết định số 10/2020/QĐ-UBND ngày 4/5/2020 của UBND thành phố và đảm bảo nguyên tắc công khai, dân chủ, bình đẳng, công bằng, thực hiện chính sách ưu tiên theo quy định của Nhà nước…

Phương thức tuyển dụng:

- Đối với các chức danh Văn phòng - thống kế; Địa chính - xây dựng - đô thị và môi trường (đối với phường, thị trấn) hoặc Địa chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường (đối với xã); Tài chính - kế toán; Tư pháp - hộ tịch; Văn hóa – xã hội thực hiện tuyển dụng thông qua thi tuyển, trừ các trường hợp đặc biệt trong tuyển dụng.

Đối với chức danh Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thực hiện việc xét tuyển và bổ nhiệm.

Quy định về tiêu chuẩn, tổ chức tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố Hải Phòng cũng nêu cụ thể việc điều động, tiếp nhận công chức cấp xã; xếp lương, xếp lại lương đối với công chức cấp xã; trách nhiệm của Sở Nội vụ, các sở, ngành thành phố, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trong việc quản lý công chức cấp xã.

Thu Hương

 

Lượt truy cập: 632073
Trực tuyến: ...

TRANG THÔNG TIN VỀ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Cơ quan chủ quản: UBND thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Sở Tư pháp thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Giám đốc Phạm Tuyên Dương

Liên hệ

 Địa chỉ: Số 7 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng

 Điện thoại: 0225.3846314

 Fax: 0225.3640091

 Email: sotp@haiphong.gov.vn