TRANG THÔNG TIN PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Thành phố Hải Phòng

Thời gian: 05/11/2021 15:55

Cục Thi hành án dân sự thành phố đánh giá kết quả công tác năm 2021

 Vừa qua, Cục Thi hành án dân sự (THADS) thành phố tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác THADS năm 2021, triển khai nhiệm vụ công tác THADS quý I năm 2022 dưới sự chủ trì của Cục trưởng Trần Hồng Quang.

Theo Báo cáo tại Hội nghị: Năm 2021, công tác THADS trên địa bàn thành phố tuy vẫn còn một số khó khăn nhưng với tinh thần chủ động, quyết tâm cao và bằng nhiều giải pháp phù hợp, công tác này vẫn đạt được những kết quả đáng ghi nhận: Về việc, đạt tỉ lệ 83,69%, vượt 1,19% so với chỉ tiêu Tổng cục giao. Về tiền, đạt tỉ lệ 45,16%, vượt 5,06% so với chỉ tiêu Tổng cục giao. Một số vụ án trọng điểm phức tạp kéo dài trước đây và một số vụ việc có giá trị lớn đã thi hành án xong. Công tác hướng dẫn, chỉ đạo chuyên môn, nghiệp vụ được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả; công tác kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quản lý, điều hành. Cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin được quan tâm tăng cường. Ý thức trách nhiệm, kỷ cương, kỷ luật làm việc có nhiều tiến bộ; Công tác phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan liên quan, các trại giam, trại tạm giam được đẩy mạnh...

Ngoài những thuận lợi, Hội nghị cũng chỉ ra những hạn chế trong công tác THADS năm 2021 như: Số lượng án có điều kiện nhưng chưa thi hành xong vẫn còn cao; tỷ lệ án tín dụng ngân hàng thi hành xong còn thấp; một số nội dung công tác chưa đảm bảo yêu cầu tiến độ đề ra; sai sót, vi phạm nghiệp vụ chưa được khắc phục triệt để... Từ đó, Hội nghị đã tập trung trao đổi, đề xuất các giải pháp để thực hiện có hiệu quả công tác THADS, theo dõi thi hành án hành chính trong năm 2022.

Công Thành

 

 

Lượt truy cập: 632073
Trực tuyến: ...

TRANG THÔNG TIN VỀ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Cơ quan chủ quản: UBND thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Sở Tư pháp thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Giám đốc Phạm Tuyên Dương

Liên hệ

 Địa chỉ: Số 7 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng

 Điện thoại: 0225.3846314

 Fax: 0225.3640091

 Email: sotp@haiphong.gov.vn