TRANG THÔNG TIN PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Thành phố Hải Phòng

Thời gian: 27/10/2023 16:10

Dự thảo Nghị quyết về chức danh, mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; mức hỗ trợ hàng tháng đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố và kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã  trên địa bàn thành phố Hải Phòng

Sở Nội vụ thành phố đang xây dựng dự thảo Nghị quyết về chức danh, mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; mức hỗ trợ hàng tháng đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố và kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Dự thảo đang được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử thành phố để lấy ý kiến tham gia của các cơ quan, tổ chức, cá nhân. Nội dung chính của Dự thảo Nghị quyết như sau:

1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng điều chỉnh

- Phạm vi điều chỉnh: Quy định về chức danh, mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; mức hỗ trợ hàng tháng đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố và kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

- Đối tượng áp dụng: Người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; người trực tiếp tham gia hoạt động của thôn, tổ dân phố (ngoài 03 chức danh người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố); tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

2. Quy định về chức danh, mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; mức hỗ trợ hàng tháng đối với người trực tiếp tham gia hoạt động của thôn, tổ dân phố và kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã

- Chức danh, mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và mức khoán kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã

+ Chức danh, mức phụ cấp:

Ở phường, thị trấn: 15 chức danh.

Ở xã: 13 chức danh.

+ Về chức danh kiêm nhiệm

Các chức danh kiêm nhiệm: Trưởng khối Dân vận, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy. Đối với cấp xã có từ 300 đảng viên trở lên bố trí 01 ủy viên chuyên trách làm Phó Chủ nhiệm thì người giữ chức danh Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng uỷ được hưởng phụ cấp (người kiêm nhiệm chức danh Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy không hưởng phụ cấp).

Đối với các chức danh còn lại: căn cứ tình hình thực tế, mức độ, tính chất công việc của địa phương, Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện bố trí kiêm nhiệm người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã trên cơ sở đề nghị của Ủy ban nhân dân cấp xã để đảm bảo không vượt quá số lượng người được giao.

+ Kinh phí hoạt động đối với các tổ chức chính trị-xã hội ở cấp xã

Đối với xã, phường, thị trấn loại I: khoán 130 triệu đồng/xã, phường, thị trấn/năm (đối với các phường, thị trn không có tổ chức Hội Nông dân, mức khoán 104 triệu đồng/phường, thị trấn/năm).

Đối với xã, phường, thị trấn loại II: khoán 120 triệu đồng/xã, phường, thị trấn/năm (đối với các phường, thị trn không có tổ chức Hội Nông dân, mức khoán 96 triệu đồng/phường, thị trấn/năm).

Đối với xã, phường, thị trấn loại 3: khoán 110 triệu đồng/xã, phường, thị trấn/năm (đối với các phường, thị trn không có tổ chức Hội Nông dân, mức khoán 88 triệu đồng/phường, thị trấn/năm).

- Số lượng, chức danh, mức phụ cấp hàng tháng đối với người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố

+ Số lượng: được bố trí 3 người/thôn, tổ dân phố.

+ Chức danh, mức phụ cấp: 03 chức danh.

+ Về chức danh kiêm nhiệm

Khuyến khích Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện việc kiêm nhiệm chức danh Bí thư Chi bộ đồng thời là Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố hoặc Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn, tổ dân phố. Ủy ban nhân dân cấp xã có thể bố trí cán bộ, công chức cấp xã, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã kiêm nhiệm người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố cho phù hợp với tình hình thực tế, mức độ, tính chất công việc, giảm bớt về số lượng, tạo điều kiện tăng mức phụ cấp cho người kiêm nhiệm.

- Số lượng, chức danh, mức hỗ trợ hàng tháng đối với người trực tiếp tham gia hoạt động của thôn, tổ dân phố

+ Số lượng: tối đa 9 người/thôn và 8 người/tổ dân phố.

+ Chức danh, mức bồi dưỡng: 9 chức danh/thôn và 8 chức danh/tổ dân phố (mỗi chức danh bố trí 01 người đảm nhiệm, tính cả trường hợp kiêm nhiệm).

+ Về chức danh kiêm nhiệm

Ủy ban nhân dân cấp xã có thể bố trí người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố kiêm nhiệm chức danh người trực tiếp tham gia hoạt động của thôn, tổ dân phố cho phù hợp với tình hình thực tế, mức độ, tính chất công việc, giảm bớt về số lượng, tạo điều kiện tăng mức phụ cấp cho người kiêm nhiệm.

- Mức phụ cấp kiêm nhiệm

+ Cán bộ, công chức cấp xã, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố kiêm nhiệm chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố được hưởng 100% phụ cấp của chức danh kiêm nhiệm theo quy định tại Nghị định số 33/2023/NĐ-CP. Trường hợp kiêm nhiệm nhiều chức danh cũng chỉ được hưởng một mức phụ cấp kiêm nhiệm cao nhất.

+ Người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố kiêm nhiệm chức danh người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố được hưởng 100% mức hỗ trợ hàng tháng của chức danh kiêm nhiệm. Trường hợp kiêm nhiệm nhiều chức danh cũng chỉ được hưởng một mức hỗ trợ hàng tháng cao nhất.

3. Kinh phí thực hiện

Nguồn kinh phí thực hiện chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn, ở thôn, tổ dân phố, người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố do ngân sách Nhà nước đảm bảo theo phân cấp ngân sách hiện hành.

Phạm Việt

Các tin cũ hơn

Lượt truy cập: 632073
Trực tuyến: ...

TRANG THÔNG TIN VỀ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Cơ quan chủ quản: UBND thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Sở Tư pháp thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Giám đốc Phạm Tuyên Dương

Liên hệ

 Địa chỉ: Số 7 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng

 Điện thoại: 0225.3846314

 Fax: 0225.3640091

 Email: sotp@haiphong.gov.vn