TRANG THÔNG TIN PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Thành phố Hải Phòng

Thời gian: 25/06/2021 14:58

Công điện của UBND thành phố về tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng

Để chủ động các biện pháp kiểm soát, phòng ngừa cháy rừng và triển khai thực hiện nghiêm Công điện của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ngày 11/6/2021, Chủ tịch UBND thành phố có Công điện số 02/CĐ-CT về tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn thành phố. Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu:

1. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện có rừng

Chỉ đạo lực lượng Kiểm lâm, Công an, Quân đội, chủ rừng, chính quyền địa phương cấp xã, các Tổ đội cháy rừng ở cơ sở và các lực lượng có liên quan khẩn trương rà soát, kiểm tra lại lực lượng, phương tiện, vật tư phục vụ phương châm “bốn tại chỗ” trong chữa cháy rừng.

Phân công lực lượng ứng trực 24/24h hàng ngày trong mùa nắng nóng, xác định rõ vùng trọng điểm cháy, các khu rừng nguy cơ cháy rừng cao, kiểm soát người ra vào khu rừng, kịp thời phát hiện điểm cháy, huy động lực lương tham gia khống chế, dập tắt cháy rừng trong thời gian ngắn nhất, không để xảy ra cháy lớn.

Có phương án và sẵn sàng chủ động di dời dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân và Nhà nước khi có cháy rừng xảy ra.

Tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng; kiểm soát việc sử dụng lửa trong rừng và gần rừng của người dân, nhất là việc đốt dọn thực bì trong các vườn tạp. Thường xuyên theo dõi thông tin cảnh báo cháy rừng trên hệ thống thông tin cảnh báo cháy sớm của Cục Kiểm lâm tại trang thông tin điện tử: Kiemlam.org.vn.

2. Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn

- Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng; xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ rừng trong cộng đồng dân cư.Tổ chức kiểm tra, đôn đốc các địa phương, các chủ rừng triển khai, thực hiện tốt các phương án bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng.

- Chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm xuống các trọng điểm cháy rừng để tham mưu cho cấp chính quyền. Hướng dẫn xây dựng các phương án phòng, chống cháy rừng. Đặc biệt trong những ngày nắng nóng nghiêm cấm mọi hành vi sử dụng lửa trong và gần rừng.

Tổ chức tuần tra, kiểm soát để phát hiện kịp thời, ngăn chặn các hành vi vi phạm ngày từ cơ sở; kiên quyết xử lý nghiêm các vụ vi phạm về phòng cháy chữa cháy rừng theo đúng quy định của pháp luật.

3. Công an thành phố

Chỉ đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn, Công an các quận, huyện chuẩn bị các phương án lực lượng, phương tiện, vật tư tham gia chữa cháy rừng, sẵn sàng ứng cứu các tình huống khẩn cấp về cháy rừng khi có yêu cầu…

4. Bộ Chỉ huy quân sự thành phố

Chủ động đề xuất báo cáo Bộ Tư lệnh Quân khu 3 tạo điều kiện thuận lợi trong việc điều động lực lượng, phương tiện, hậu cần của các đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 3, phối hợp với chính quyền địa phương chuẩn bị các phương án về chữa cháy rừng.

5. Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Hải Phòng

Tổ chức tập huấn nghiệp vụ, thực hành diễn tập tình huống, chuẩn bị phương án đảm bảo lực lượng, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật và hậu cần sẵn sàng ứng phó khi có cháy rừng xảy ra…

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố chỉ đạo các cấp hội, các tổ chức thành viên phối hợp với các cấp, các ngành tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn.

Nguyễn Minh

Lượt truy cập: 632073
Trực tuyến: ...

TRANG THÔNG TIN VỀ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Cơ quan chủ quản: UBND thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Sở Tư pháp thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Giám đốc Phạm Tuyên Dương

Liên hệ

 Địa chỉ: Số 7 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng

 Điện thoại: 0225.3846314

 Fax: 0225.3640091

 Email: sotp@haiphong.gov.vn