TRANG THÔNG TIN PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Thành phố Hải Phòng

Thời gian: 14/09/2020 08:51

Đẩy mạnh phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 tại bệnh viện

Ngày 27-7-2020, Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch Covid-19 ban hành Công điện số 1158/CĐ-BCĐQG về việc khẩn trương đẩy mạnh các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở  khám, chữa bệnh.   

Theo đó:

 UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc bệnh viện, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan nghiêm túc thực hiện các việc:

- Khẩn trương rà soát, củng cố và thực hiện nghiêm quy định về các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh đã ban hành; Lập danh sách và theo dõi tất cả nhân viên y tế, người bệnh liên quan đến các thông báo khẩn của Bộ Y tế và những người có yếu tố dịch tễ. Tăng cường các biện pháp sàng lọc, chỉ định xét nghiệm sớm SARS-CoV-2 đối với người bệnh, nhân viên y tế có biểu hiện nghi ngờ, kể cả trường hợp có tiền sử dịch tễ chưa rõ ràng để phát hiện sớm ca bệnh, cách ly kịp thời.

- Rà soát, phát hiện toàn bộ các nguy cơ thiếu an toàn phòng chống dịch của Bệnh viện và khẩn trương khắc phục các vấn đề tồn tại ngay sau khi đánh giá.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Thanh tra Bộ, Sở Y tế trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các cơ sở y tế trực thuộc thực hiện nghiêm Công điện này; Báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế, UBND tỉnh, thành phố xem xét tạm dừng hoạt động các bệnh viện nếu xếp loại "không an toàn".

                                                         Phương Liên

 

 

Lượt truy cập: 632073
Trực tuyến: ...

TRANG THÔNG TIN VỀ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Cơ quan chủ quản: UBND thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Sở Tư pháp thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Giám đốc Phạm Tuyên Dương

Liên hệ

 Địa chỉ: Số 7 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng

 Điện thoại: 0225.3846314

 Fax: 0225.3640091

 Email: sotp@haiphong.gov.vn