TRANG THÔNG TIN PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Thành phố Hải Phòng

Thời gian: 16/07/2021 17:07

Triển khai thực hiện Quyết định ban hành Kế hoạch  thực hiện Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và  Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len (UKVFTA)

Ngày 28/6/2021, Sở Tư pháp thành phố có Kế hoạch số 959/KH-STP về việc triển khai thực hiện Quyết định ban hành Kế hoạch thực hiện Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len (UKVFTA) của thành phố Hải Phòng.

 Mục đích của Kế hoạch: Triển khai thực hiện đầy đủ, hiệu quả, toàn diện Quyết định ban hành Kế hoạch thực hiện Hiệp định thương mại tự do UKVFTA của thành phố Hải Phòng về các nội dung thuộc phạm vi trách nhiệm của Sở Tư pháp.  Xác định cụ thể nhiệm vụ, yêu cầu, tiến độ hoàn thành của các đơn vị trong triển khai thực hiện các nội dung công việc.

Nội dung thực hiện

Tuyên truyền, phổ biến Hiệp định UKVFTA đến đội ngũ cán bộ, công chức của ngành tư pháp; các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố với nhiều hình thức thích hợp: Tổ chức hội nghị, hội thảo hoặc lồng ghép trong các hội nghị giao ban nghiệp vụ, giao ban chuyên đề, biên soạn tài liệu, tờ gấp pháp luật.

Tăng cường biên tập, đăng tải các tin, bài viết, bài nghiên cứu, chuyên đề liên quan đến Hiệp định UKVFTA trên Phụ trương pháp luật thành phố Hải Phòng, Cổng thông tin điện  tử của Sở Tư pháp.

Nâng cao năng lực thẩm định các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của thành phố, đảm bảo nội dung các cơ chế, chính sách của thành phố phải phù hợp, không trái với cam kết của Việt Nam khi ký kết Hiệp định thương mại tự do UKVFTA; hướng dẫn các sở, ngành tổ chức lấy ý kiến, tham vấn các đối tượng có liên quan trong quá trình xây dựng chính sách, pháp luật của thành phố.

Rà soát văn bản quy phạm pháp luật của thành phố có nội dung liên quan đến công tác đối ngoại, hoạt động kinh tế đối ngoại; kiến nghị, đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ, ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo phù hợp với Hiệp định UKVFTA và quy định của pháp luật.

Tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố ban hành và tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, nâng cao năng lực thực thi pháp luật liên quan trực tiếp đến UKFTA.

Tổ chức cho công chức, viên chức của các Phòng nghiệp vụ, đơn vị thuộc Sở tham gia các lớp bồi dưỡng, nâng cao trình độ ngoại ngữ, chuẩn hóa kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin theo quy định hiện hành.

Tổ chức thực hiện

Phòng Xây dựng và Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch này; tổng hợp kết quả, tiến độ thực hiện và dự thảo văn bản báo cáo kết quả thực hiện của Sở Tư pháp.

Thủ trưởng các Phòng nghiệp vụ, đơn vị thuộc Sở có trách nhiệm chủ trì triển khai thực hiện các nội dung của Kế hoạch. Văn phòng Sở bố trí kinh phí để thực hiện các hoạt động theo nội dung của Kế hoạch. Đơn vị phụ trách công tác pháp chế các Sở, ngành giúp Thủ trưởng các Sở, ngành phối hợp với Sở Tư pháp thực hiện các nội dung Kế hoạch.

Thu Hương

 

 
 

Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland (UKVFTA) được chính thức ký kết vào ngày 29/12/2020 tại Anh và có hiệu lực từ ngày 1/5/2021.

Hiệp định này sẽ giúp Việt Nam và Vương quốc Anh duy trì các điều kiện thương mại ưu đãi và lợi ích kinh tế thông qua các cam kết mở cửa thị trường đã có trong Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA).

 

 

 

 

 

Lượt truy cập: 632073
Trực tuyến: ...

TRANG THÔNG TIN VỀ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Cơ quan chủ quản: UBND thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Sở Tư pháp thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Giám đốc Phạm Tuyên Dương

Liên hệ

 Địa chỉ: Số 7 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng

 Điện thoại: 0225.3846314

 Fax: 0225.3640091

 Email: sotp@haiphong.gov.vn