TRANG THÔNG TIN PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Thành phố Hải Phòng

Thời gian: 25/07/2022 09:51

Tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố

Ngày 13/7/2022, Ban An toàn giao thông thành phố có công văn số 38/BATGT về tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố. Theo đó, từ ngày 20/6/2022 đến ngày 20/9/2022, lực lượng Công an tập trung xử lý từ gốc các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, gây mất an ninh, trật tự; trọng tâm là các hành vi:

- Vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông đường bộ;

- Vi phạm tốc độ trên đường bộ;

- Vi phạm về “cơi nới” thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ trên đường bộ;

- Phương tiện thủy chở quá vạch dấu mớn nước an toàn, hàng hóa không hóa đơn chứng từ, cảng, bến thủy nội địa không phép,… để kiềm chế các vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng…

Ban An toàn giao thông thành phố đề nghị các cơ quan thành viên Ban An toàn giao thông thành phố, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp cụ thể như sau:

1. Tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của UBND thành phố tại Công văn số 3846/UBND-VX ngày 07/6/2022 về việc chấp hành quy định về phòng chống tác hại của rượu, bia.

2. Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, sỹ quan, hạ sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sỹ, người làm việc trong lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên cam kết thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT); trong đó tập trung nhấn mạnh về việc cấm uống rượu, bia trong giờ làm việc và khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; gương mẫu thực hiện nghiêm quy định đã uống rượu, bia không lái xe; có biện pháp xử lý nghiêm đối với cá nhân, tập thể vi phạm. Nghiêm cấm đảng viên, cán bộ công chức, viên chức… can thiệp vào việc kiểm tra, xử lý vi phạm về TTATGT của các lực lượng chức năng, đặc biệt là các trường hợp vi phạm về ma túy, nồng độ cồn.

3. Tổ chức tuyên truyền, vận động các chủ nhà hàng, quán bar, vũ trường… tuyên truyền, nhắc nhở khách hàng đến ăn uống chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về phòng chống tác hại của rượu, bia, không điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi đã uống rượu, bia.

4. Tổ chức tuyên truyền, vận động đến từng doanh nghiệp, nhà máy, chủ bến bãi, xưởng cơ khí, sửa chữa ô tô, các doanh nghiệp, cá nhân có phương tiện vận tải chấp hành nghiêm chỉnh việc bốc xếp, chở hàng hóa đúng trọng tải thiết kế của xe, không “cơi nới” thùng xe vi phạm kích thước thùng xe tự giác tháo, cắt thùng xe trở về đúng với thiết kế đã được phê duyệt.

5. Tổ chức tuyên truyền, yêu cầu các chủ doanh nghiệp vận tải thủy; chủ bến bãi ký cam kết không bốc xếp hàng hóa, chở hàng quá vạch dấu mớn nước an toàn; bảo đảm các điều kiện an toàn đường thủy, vận chuyển hàng hóa phải có hóa đơn chứng từ.

6. Công an thành phố chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường thực hiện tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. Phối hợp với các cơ quan thông tin, truyền thông tuyên truyền về các Kế hoạch cao điểm, Kế hoạch xử lý vi phạm TTATGT theo chuyên đề nhằm cảnh báo người vi phạm và tranh thủ sự đồng tình ủng hộ của quần chúng nhân dân.

Nguyễn Đình

Lượt truy cập: 632073
Trực tuyến: ...

TRANG THÔNG TIN VỀ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Cơ quan chủ quản: UBND thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Sở Tư pháp thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Giám đốc Phạm Tuyên Dương

Liên hệ

 Địa chỉ: Số 7 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng

 Điện thoại: 0225.3846314

 Fax: 0225.3640091

 Email: sotp@haiphong.gov.vn