TRANG THÔNG TIN PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Thành phố Hải Phòng

Thời gian: 05/05/2023 08:59

Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác rà soát văn bản quy phạm pháp luật

Ngày 27/4/2023, tại Bộ Tư pháp, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) đã tổ chức cuộc họp triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Công tác rà soát văn bản của các Bộ, ngành địa phương nói chung và của Tổ công tác nói riêng tiếp tục được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo sát sao. Việc tổ chức thực hiện Kế hoạch được Tổ công tác triển khai chủ động, tích cực, kịp thời, khoa học và hiệu quả với các hình thức khác nhau, trong đó đã tăng cường tổ chức các hoạt động hội thảo, hội nghị đối thoại chính sách, lấy ý kiến rộng rãi, nắm bắt, tiếp nhận các thông tin phản ánh về nhóm VBQPPL mâu thuẫn, chồng chéo, bất cập, không phù hợp thực tiễn, nhất là nội dung liên quan đến kết quả rà soát chuyên sâu theo các nhóm chuyên đề của Tổ công tác; tổ chức các cuộc họp, hội thảo trao đổi, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình rà soát, xử lý kết quả rà soát văn bản.

Với vai trò là Cơ quan thường trực của Tổ công tác, Bộ Tư pháp đã kịp thời đôn đốc, kết nối, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ cho các bộ, ngành tổ chức thực hiện rà soát, xử lý kết quả rà soát VBQPPL. Về cơ bản, các Bộ, ngành đã tập trung, nghiêm túc thực hiện việc rà soát và xử lý kết quả. Tính đến nay, các Bộ, ngành đã thực hiện và hoàn thành việc xử lý, tham mưu xử lý đối với 174 văn bản, đang khẩn trương nghiên cứu, xử lý, tham mưu xử lý đối với 233 văn bản trên cơ sở kết quả rà soát văn bản trong các năm 2020, 2021...

Kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Lê Thành Long, Tổ trưởng Tổ công tác ghi nhận những kết quả đạt được của các thành viên Tổ công tác, Tổ giúp việc và Bộ phận thường trực, cũng như sự phối hợp hiệu quả của các bộ, ngành, tổ chức liên quan trong quá trình Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ.

Nguyễn Anh (tổng hợp)

 

 

Các tin cũ hơn

Lượt truy cập: 632073
Trực tuyến: ...

TRANG THÔNG TIN VỀ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Cơ quan chủ quản: UBND thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Sở Tư pháp thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Giám đốc Phạm Tuyên Dương

Liên hệ

 Địa chỉ: Số 7 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng

 Điện thoại: 0225.3846314

 Fax: 0225.3640091

 Email: sotp@haiphong.gov.vn