TRANG THÔNG TIN PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Thành phố Hải Phòng

Thời gian: 31/05/2023 08:28

Triển khai hiệu quả mô hình đào tạo kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố

 

Những năm gần đây, từ thực tiễn triển khai các giải pháp đào tạo nghề, giới thiệu việc làm giúp hội viên, phụ nữ phát triển kinh tế, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Phát triển phụ nữ Hải Phòng - Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tiếp tục đẩy mạnh mở các lớp học kỹ năng sống cho các em học sinh trên địa bàn thành phố nhân dịp hè. Từ đó đẩy mạnh vận động, hỗ trợ hội viên, phụ nữ mạnh dạn sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế, vươn lên khẳng định vị thế trong xã hội và giúp cho các em học sinh có thêm nhiều trải nghiệm, kiến thức, kỹ năng để mùa hè thật sự trở lên ý nghĩa....

Năm 2022, Trung tâm đã được Uỷ ban nhân dân thành phố công nhận xếp hạng 1 trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố. Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Phát triển phụ nữ Hải Phòng - Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hải Phòng liên tục mở các lớp học với sự tham gia của các học viên từ phụ nữ, trẻ em ở mọi lứa tuổi và nhân dân thành phố có nhu cầu học tập, khởi nghiệp để phát triển kinh tế.

Không chỉ đào tạo nghề đối với người lớn, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Phát triển phụ nữ thành phố còn đẩy mạnh mở rộng các lớp học dành cho các em học sinh ở các độ tuổi. Với mong muốn giúp con em có môi trường giáo dục trong dịp hè bổ ích, sôi nổi và để trẻ tự tin, khám phá khả năng bản thân, trang bị kỹ năng sống mới, khá nhiều cha mẹ tìm đến trung tâm đăng ký các lớp học cho con em mình.

Bà Mai Thị Nhung - Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Phát triển phụ nữ Hải Phòng cho biết: dịp nghỉ hè 2023, Trung tâm xây dựng kế hoạch tổ chức khai giảng các lớp học làm bánh, cắm hoa, pha chế đồ uống cho các học viên, đặc biệt lứa tuổi thanh, thiếu nhi vào đúng dịp ngày Quốc tế thiếu nhi. Đây là các kỹ năng cơ bản giúp các học viên, đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên nhi đồng phát triển các kỹ năng trong cuộc sống. Đồng thời là cơ hội lý thú để học sinh vui chơi, giải trí lành mạnh và rèn luyện sức khỏe trong dịp hè.

Nguyễn Hà

Các tin cũ hơn

Lượt truy cập: 632073
Trực tuyến: ...

TRANG THÔNG TIN VỀ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Cơ quan chủ quản: UBND thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Sở Tư pháp thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Giám đốc Phạm Tuyên Dương

Liên hệ

 Địa chỉ: Số 7 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng

 Điện thoại: 0225.3846314

 Fax: 0225.3640091

 Email: sotp@haiphong.gov.vn