TRANG THÔNG TIN PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Thành phố Hải Phòng

Thời gian: 10/09/2020 16:08

Phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông”

Vừa qua, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Lễ phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông”.

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) tại Việt Nam đã đạt được những kết quả rõ rệt. Tai nạn giao thông liên tục giảm trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương; ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn từng bước được khắc phục. Tuy nhiên, tình hình TTATGT vẫn diễn biến phức tạp, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông còn ở mức cao, vẫn xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, gây lo lắng trong Nhân dân...

Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” được tổ chức trên mạng xã hội VCNet, từ ngày 7-9 đến ngày 28-12-2020 theo hình thức trắc nghiệm. Ban Tổ chức Cuộc thi khuyến khích đối tượng là học sinh, sinh viên, mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước, đủ 14 tuổi trở lên tham gia dự thi. Việc phát động Cuộc thi này nhằm tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT; nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của người dân, nhất là thế hệ trẻ; xây dựng văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, trang bị cho người tham gia giao thông các kỹ năng điều khiển phương tiện giao thông an toàn. 

                                                                                                                                Đức Thành

Lượt truy cập: 632073
Trực tuyến: ...

TRANG THÔNG TIN VỀ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Cơ quan chủ quản: UBND thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Sở Tư pháp thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Giám đốc Phạm Tuyên Dương

Liên hệ

 Địa chỉ: Số 7 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng

 Điện thoại: 0225.3846314

 Fax: 0225.3640091

 Email: sotp@haiphong.gov.vn