TRANG THÔNG TIN PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Thành phố Hải Phòng

Thời gian: 18/04/2023 14:51

Điều kiện xét tốt nghiệp đối với sinh viên cao đẳng mầm non

Ngày 10/4/2023, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số 07/2023/TT-BGDĐT ban hành quy chế đào tạo trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non. Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 25/05/2023.

Điều kiện xét tốt nghiệp với sinh viên cao đẳng mầm non

Theo khoản 1 Điều 14 Quy chế đào tạo trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non ban hành kèm theo Thông tư số 07/2023/TT-BGDĐT, sinh viên được xét và công nhận tốt nghiệp khi có đủ 3 điều kiện sau:

(1) Tích lũy đủ học phần, số tín chỉ và hoàn thành các nội dung bắt buộc khác theo yêu cầu của chương trình đào tạo, đạt chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo;

(2) Điểm trung bình tích lũy của toàn khóa học đạt từ trung bình trở lên;

(3) Tại thời điểm xét tốt nghiệp không bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc không đang trong thời gian bị kỷ luật ở mức đình chỉ học tập.

* Lưu ý:

- Sinh viên đã hết thời gian học tập tối đa theo quy định nhưng chưa đủ điều kiện tốt nghiệp do chưa hoàn thành những học phần Giáo dục thể chất hoặc Giáo dục quốc phòng và an ninh hoặc chưa đạt chuẩn đầu ra về ngoại ngữ, công nghệ thông tin, trong thời hạn 2 năm tính từ khi thôi học được hoàn thiện các điều kiện còn thiếu và đề nghị xét công nhận tốt nghiệp.

- Sinh viên không tốt nghiệp được cấp chứng nhận về các học phần đã tích lũy trong chương trình đào tạo của cơ sở đào tạo.

Thời hạn cấp bằng tốt nghiệp cho sinh viên cao đẳng mầm non

Điều 14 Quy chế đào tạo trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non ban hành kèm theo Thông tư số 07/2023/TT-BGDĐT quy định về công nhận tốt nghiệp và cấp bằng tốt nghiệp thì thời hạn sinh viên cao đẳng mầm non được cấp bằng tốt nghiệp cụ thể như sau:

- Những sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp được thủ trưởng cơ sở đào tạo ra quyết định công nhận tốt nghiệp và cấp bằng tốt nghiệp trong thời hạn 03 tháng tính từ thời điểm sinh viên đáp ứng đầy đủ điều kiện tốt nghiệp và hoàn thành nghĩa vụ với cơ sở đào tạo.

- Trong đó, thời hạn cấp bằng tốt nghiệp thực hiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về quản lý bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm, bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm, văn bằng giáo dục đại học và chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân.

Xếp hạng tốt nghiệp của sinh viên cao đẳng mầm non

Khoản 5 Điều 10 Quy chế đào tạo trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non ban hành kèm theo Thông tư số 07/2023/TT-BGDĐT quy định xếp hạng tốt nghiệp của sinh viên như sau:

Sinh viên được xếp loại học lực theo điểm trung bình học kỳ, điểm trung bình năm học hoặc điểm trung bình tích lũy như sau:

* Theo thang điểm 4

- Từ 3,6 đến 4,0: Xuất sắc;

- Từ 3,2 đến cận 3,6: Giỏi;

- Từ 2,5 đến cận 3,2: Khá;

- Từ 2,0 đến cận 2,5: Trung bình;

- Từ 1,0 đến cận 2,0: Yếu;

- Dưới 1,0: Kém.

* Theo thang điểm 10

- Từ 9,0 đến 10,0: Xuất sắc;

- Từ 8,0 đến cận 9,0: Giỏi;

- Từ 7,0 đến cận 8,0: Khá;

- Từ 5,0 đến cận 7,0: Trung bình;

- Từ 4,0 đến cận 5,0: Yếu;

- Dưới 4,0: Kém.

Ngoài xếp hạng tốt nghiệp được xác định căn cứ vào điểm trung bình tích lũy toàn khóa được quy định như trên thì xếp hạng tốt nghiệp của sinh viên có điểm trung bình tích lũy loại xuất sắc và giỏi sẽ bị giảm đi một mức nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

- Khối lượng của các học phần phải học lại vượt quá 5% so với tổng số tín chỉ quy định cho toàn chương trình;

- Sinh viên đã bị kỷ luật từ mức cảnh cáo trở lên trong thời gian học.

Minh Anh

 

Lượt truy cập: 632073
Trực tuyến: ...

TRANG THÔNG TIN VỀ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Cơ quan chủ quản: UBND thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Sở Tư pháp thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Giám đốc Phạm Tuyên Dương

Liên hệ

 Địa chỉ: Số 7 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng

 Điện thoại: 0225.3846314

 Fax: 0225.3640091

 Email: sotp@haiphong.gov.vn