TRANG THÔNG TIN PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Thành phố Hải Phòng

Thời gian: 08/10/2021 15:27

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng và tổ chức thi hành pháp luật

Ngày 30/9/2021, tại Hà Nội, Bộ Tư pháp phối hợp với JICA Nhật Bản và các cơ quan đối tác phía Việt Nam (Ban Nội chính Trung ương, Văn phòng Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Liên đoàn Luật sư Việt Nam) tổ chức Phiên họp Ủy ban điều phối chung (JCC) lần thứ nhất Dự án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng và tổ chức thi hành pháp luật tại Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 (Dự án). Dự án do JICA Nhật Bản hỗ trợ. Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc đã tham dự và có bài phát biểu khai mạc Phiên họp.

Trên cơ sở nền tảng của mối quan hệ đối tác chiến lược, hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng phát triển trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó, quan hệ  hợp tác pháp luật và tư pháp giữa hai nước có sự phát triển vượt bậc, hỗ trợ hiệu quả cho các cơ quan Việt Nam trong cải cách pháp luật, cải cách tư pháp, xây dựng đội  ngũ cán bộ pháp luật và tư pháp. Trong thời gian tới, công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế pháp luật ở Việt Nam tiếp tục được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá chiến lược để đáp ứng yêu cầu của giai đoạn phát triển mới của đất nước. Trong bối cảnh đó, Dự án JICA giai đoạn 2021-2025 là sự hợp tác kịp thời để tiếp tục hỗ trợ việc cải cách pháp luật và cải cách tư pháp tại Việt Nam.

Tại Phiên họp, trên cơ sở thảo luận của các đại biểu, hai Bên đã thông qua 02 tài liệu: Bộ Quy tắc và tài liệu hướng dẫn thực hiện Dự án và Kế hoạch hoạt động năm 2021 của Dự án với tổng số 14 đầu hoạt động.

(theo BTP)


 

 

 

 

Lượt truy cập: 632073
Trực tuyến: ...

TRANG THÔNG TIN VỀ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Cơ quan chủ quản: UBND thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Sở Tư pháp thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Giám đốc Phạm Tuyên Dương

Liên hệ

 Địa chỉ: Số 7 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng

 Điện thoại: 0225.3846314

 Fax: 0225.3640091

 Email: sotp@haiphong.gov.vn