TRANG THÔNG TIN PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Thành phố Hải Phòng

Thời gian: 27/01/2022 15:29

Nâng cao trách nhiệm phòng, chống bạo lực gia đình của các cấp, các ngành và toàn xã hội

Ngày 21/01/2022, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh đã chủ trì Hội đồng thẩm định Luật phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi).

Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) được Quốc hội khóa XII thông qua ngày 21/11/ 2007, có hiệu lực thi hành từ  ngày 01/7/2008. Sau 14 năm thi hành Luật, nhận thức của người dân, cộng đồng và chính quyền các cấp đã chuyển biến tích cực. Trách nhiệm phòng, chống bạo lực gia đình không chỉ riêng của một ngành, một cấp mà thuộc trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Mọi hành vi bạo lực gia đình (BLGĐ) đều bị lên án và xử lý. Tình trạng BLGĐ đã có xu hướng giảm đáng kể theo từng năm cả về số vụ và mức độ bạo lực. Mặc dù đạt được kết quả nêu trên, song tình trạng BLGĐ vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường. Một số địa phương vẫn xảy ra các vụ BLGĐ nghiêm trọng.

Nội dung Luật PCBLGĐ (sửa đổi) tập trung vào 03 nội dung chính trong các chính sách đã được Chính phủ thông qua để trình Quốc hội, bao gồm:

Chính sách 1: Các biện pháp phòng ngừa BLGĐ, tăng cường bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân BLGĐ;

Chính sách 2: Cơ chế phối hợp và các điều kiện bảo đảm để thực hiện công tác PCBLGĐ;

Chính sách 3: Khuyến khích xã hội hóa công tác PCBLGĐ.

Nội dung dự thảo Luật PCBLGĐ (sửa đổi) đã phù hợp với 03 chính sách đề xuất trong đề nghị xây dựng Luật đã được Chính phủ thông qua tại Nghị quyết số 178/NQ-CP ngày 12/12/2020.

Tại Hội đồng, đa số các đại biểu nhất trí với nội dung dự thảo Luật phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi), góp ý đối với từng nội dung cụ thể của dự thảo luật nhằm đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, tính thống nhất, tính tương thích, phù hợp với các Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên...

(theo BTP)

 

Lượt truy cập: 632073
Trực tuyến: ...

TRANG THÔNG TIN VỀ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Cơ quan chủ quản: UBND thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Sở Tư pháp thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Giám đốc Phạm Tuyên Dương

Liên hệ

 Địa chỉ: Số 7 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng

 Điện thoại: 0225.3846314

 Fax: 0225.3640091

 Email: sotp@haiphong.gov.vn