TRANG THÔNG TIN PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Thành phố Hải Phòng

Thời gian: 21/02/2022 10:02

Nâng mức cảnh giác cao nhất với dịch COVID-19

 Theo thống kê của cơ quan chức năng, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, số ca mắc COVID-19 ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước có dấu hiệu gia tăng. Trước tình hình này, Bộ Y tế đề nghị các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị, xã hội nâng mức cảnh giác cao nhất đối với dịch COVID-19, trong đó đặc biệt chú ý tới biến chủng Omicron và tập trung thực hiện một số biện pháp:

- Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị, bệnh viện, trường học, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, nhà ga, sân bay, bến xe...

- Đối với học sinh tiểu học và THCS khi trở lại trường học cần thực hiện nghiêm 5K, trong đó, quan trọng nhất là đeo khẩu trang; thường xuyên rửa tay, che miệng khi ho, hắt hơi; không dùng chung ly, cốc uống nước; không khạc nhổ bừa bãi; thông báo cho nhà trường, cơ quan y tế và gia đình khi các em có biểu hiện ho, sốt, khó thở.

- Các cơ sở y tế thực hiện nghiêm việc phân luồng, phân tuyến; có phương án thường trực, dự trữ cơ số máu, thuốc, dịch truyền, ô xy y tế, vật tư, hóa chất, bố trí cơ số giường bệnh, phương tiện cấp cứu và cấp cứu ngoại viện để sẵn sàng đáp ứng công tác phòng chống dịch cũng như việc điều trị, khám bệnh, chữa bệnh thường quy.

- Đẩy mạnh Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 thần tốc mùa Xuân năm 2022; rà soát, tiêm vét cho đối tượng nguy cơ cao, không bỏ sót đối tượng chưa được tiêm chủng và đối tượng chưa được tiêm đủ liều vaccine; bảo đảm an toàn tiêm chủng.

- Về tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi: Chính phủ đã đồng ý việc mua vaccine của hãng Pfizer để tiêm cho trẻ em độ tuổi này. Bộ Y tế  phối hợp cùng các địa phương tích cực chuẩn bị việc tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi theo khuyến cáo về mặt khoa học, bảo đảm hiệu quả, thực hiện thận trọng từng bước và đặt an toàn lên hàng đầu...

Thái Sơn

Lượt truy cập: 632073
Trực tuyến: ...

TRANG THÔNG TIN VỀ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Cơ quan chủ quản: UBND thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Sở Tư pháp thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Giám đốc Phạm Tuyên Dương

Liên hệ

 Địa chỉ: Số 7 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng

 Điện thoại: 0225.3846314

 Fax: 0225.3640091

 Email: sotp@haiphong.gov.vn